Người Nhật nổi tiếng với sức sáng tạo phi thường: Những phát minh vượt trội, các trend thời cá tính, những mặt hàng tạp hóa thú vị, và đặc biệt, những dịch vụ kỳ lạ có một không hai trên thế giới.

Cùng Japankuru tìm hiểu xem những dịch vụ độc đáo chỉ có thể trải nghiệm ở Nhật Bản đó là gì nhé.

Dịch vụ lau nước mắt cho phụ nữ

Bạn muốn thử làm nữ chính ngôn tình, được một anh bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền, nhẹ nhàng đưa tay lau nước mắt trong giây phút yếu lòng? Tin mừng đây, đến với Nhật Bản, giấc mơ của bạn có thể trở thành hiện thực… một nửa. Chỉ cần bỏ khoảng 7.900 Yên (hơn 1,6 triệu đồng), bạn sẽ được một soái ca ngồi bên, tay cầm khăn mềm dịu dàng gạt đi dòng nước mắt và thủ thỉ những lời động viên, an ủi. 

Cre: vnexpress

 Đây là dịch vụ vô cùng độc đáo dành cho phụ nữ công sở ở Tokyo. Những soái ca lau nước mắt này được đào tạo một cách bài bản và còn có cả chứng chỉ. Ở Nhật Bản hiện nay chỉ có khoảng 70 soái ca (ikemen) được cấp chứng chỉ. 

Người đầu tiên khởi xướng ý tưởng này là Hiroki Terai – nhà sáng lập công ty Ikemenso. Theo ông, người Nhật không giỏi thể hiện cảm xúc của bản thân, đặc biệt là những phụ nữ làm việc ở môi trường công sở nhiều áp lực.

“Nếu bạn có thể khóc và thể hiện sự yếu đuối của bản thân, bạn có thể xây dựng mối quan hệ chân thành hơn, sâu sắc hơn với mọi người, và điều đó cũng tốt cho công ty nữa. Nó tạo ra một môi trường làm việc thoải mái hơn, giúp mọi người kết nối với nhau hơn.” – Hiroi cho biết.

Trường hợp nữ khách hàng không quen khóc trước mặt người lạ, họ sẽ được cho xem một bộ phim thật cảm động, nội dung về tình cảm gia đình hoặc về thú cưng – những thể loại phim phù hợp để lấy nước mắt người xem. Chàng soái ca mà họ đã chọn sẽ cùng xem và dẫn dắt để họ có thể thoải mái thể hiện cảm xúc, òa khóc một cách tự nhiên, rồi an ủi và lau nước mắt cho họ.

Có nhiều tuýp soái ca cho các chị em công sở chọn lựa: Kiểu em trai dễ thương, kiểu anh chàng trí thức, kiểu trai hư lạnh lùng, hoặc thậm chí cả kiểu ông chú trưởng thành, dịu dàng,…

Cre: indy100

Có thể bạn sẽ thích: 8 kiểu thời trang nổi loạn và kỳ lạ của giới trẻ Nhật Bản


Dịch vụ quảng cáo trên đùi thiếu nữ

Mục đích của quảng cáo là gì? Là thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, và còn ghi gây chú hơn là… đùi các thiếu nữ tuổi teen xinh tươi mơn mởn? 

Một công ty của Nhật thuê đùi thiếu nữ để quảng cáo
Cre: tienphong.vn

Công ty quảng cáo Wit Inc ở Tokyo đang triển khai hình thức quảng cáo bằng cách dán nhãn hiệu sản phẩm lên đùi các cô gái trẻ, và đã có đến 3.000 người đăng ký tham gia vào công việc này.

 Cụ thể, các cô gái sẽ mặc váy ngắn hoặc quần sóc, để lộ miếng dán quảng cáo cho các nhãn hàng, công ty trên đùi và đi dạo phố khoảng 8 tiếng/ngày, đổi lấy một khoản lương khá hời. Để chứng minh mình thực hiện đúng nhiệm vụ quảng cáo đã cam kết, các cô gái phải đăng tải ảnh bản thân với miếng dán quảng cáo trên đùi, chụp ở 2 địa điểm khác nhau lên Facebook, Twitter hoặc các trang mạng xã hội khác của họ.

Thuê đùi thiếu nữ để… quảng cáo - ảnh 6
Cre: tienphong.vn

Điều kiện đăng ký tham gia cũng rất đơn giản, các cô gái chỉ cần trên 18 tuổi và có ít nhất 20 bạn trên trang mạng xã hội của mình. 

Hidenori Atsumi, giám đốc điều hành của công ty quảng cáo này cho hay: “Đây là một vị trí hoàn hảo để đặt quảng cáo, vì đó là nơi các chàng trai thích nhìn và các cô gái muốn khoe


Có thể bạn sẽ thích: NGƯỜI NHẬT LÀM GÌ ĐỂ VƯỢT QUA NỖI CÔ ĐƠN?


Dịch vụ cho thuê người xin lỗi hộ 

Hẳn các bạn cũng biết, người Nhật nổi tiếng lịch sự và phép tắc, họ thường xuyên nói cảm ơn và xin lỗi. Cảm ơn thì dễ nói rồi, nhưng đôi khi cất lời xin lỗi là một việc khá khó khăn. Thôi thì “việc gì khó quá, mạnh dạn bỏ qua” – nếu bạn không muốn tự mình đi xin lỗi, vậy hãy thuê người xin lỗi hộ.

Dịch vụ độc nhất vô nhị trên thế giới tại Nhật Bản: Chỉ một lời xin lỗi kiếm về hơn 5 triệu đồng - Ảnh 1.
Cre: kenh14.vn

Công ty Shazaiya Aiga Pro với 5 triệu đồng/gặp mặt xin lỗi, 2 triệu/xin lỗi bằng cách gọi điện hoặc gửi mail. Công ty Nihon Shazai Daikokao 700 ngàn đồng/giờ làm bất kỳ chuyện gì. Đặc biệt, công ty Yokohama Benriya Natchan còn cung cấp dịch vụ vừa xin lỗi vừa… khóc, đảm bảo sẽ làm vừa lòng cả những người đang vô cùng tức giận.

Cre: kenh14.vn

Đúng là việc gì không giải quyết được bằng tiền, thì có thể giải quyết bằng rất nhiều tiền. Tuy cái giá không hề rẻ, nhưng không hề thiếu cầu cho các nhà cung cấp dịch vụ. Các hình thức của dịch vụ xin lỗi cũng càng ngày càng đa dạng hơn: Nhân viên chuyên nghiệp có thể đóng giả làm “thân chủ” hoặc người nhà của “thân chủ” theo cách từ công khai cho đến lén lút, để đi xin lỗi, tùy vào yêu cầu và mức độ khó tính của đối phương. 

Theo thống kê, những vai diễn mà nhân viên của các công ty này thường xuyên phải “hóa thân” là cha mẹ, để đến trường bảo lãnh cho con cái, hoặc đại diện đến gặp gỡ người yêu để… năn nỉ chia tay, hay thậm chí, đóng vai vợ chồng xin phép nghỉ bệnh cho nhau… 

(Còn tiếp)


Phần 2: Những dịch vụ độc đáo chỉ có ở Nhật Bản


Japankuru Team

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *