Bạn đã từng nghe đến cửa hàng 100 yên chưa? Tại đây có phải mọi thứ được bán đồng giá 100 yên? Với sức hút của hai chữ “đồng giá” cũng như những tiện ích mà chúng đem lại, các cửa hàng 100 yên nhận được sự ưa chuộng và ghé thăm thường xuyên của khách hàng. Mô hình cửa hàng 100 yên có thể coi là thành công của người Nhật khi cái tên Daiso – một trong những “ông hoàng” của mô hình này đã mở rộng thị trường kinh doanh của mình ra thế giới. Bạn biết gì về cửa hàng 100 yên tại Nhật nhỉ? Hãy cùng Japankuru tìm hiểu một chút nhé.

Nguồn: Sita

Chắc hẳn nhiều người thường cho rằng “của rẻ là của ôi”, nên những món đồ mua được chỉ với 100 yên (tương đương với khoảng 21.000 đồng) thì có lẽ cũng không thể mong chờ nhiều ở chất lượng. Thế nhưng, với sự nỗ lực đầu tư cho chất lượng sản phẩm duy trì trong mức giá rẻ hợp lý, các cửa hàng 100 yên đã chứng minh được tính hiệu quả trong mô hình kinh doanh độc đáo này.

Khi ghé thăm các cửa hàng 100 yên, bạn có thể tìm thấy vô số những mặt hàng dù nhỏ bé nhưng lại vô cùng hữu dụng. Tất cả những mặt hàng này đều hướng đến phục vụ cuộc sống hàng ngày một cách rất thiết thực: từ đồ làm bếp, đồ văn phòng phẩm, quà lưu niệm đến đồ ăn với mức giá vừa phải nhưng không hề tầm thường. Đặc biệt, những món đồ ở đây thường có thiết kế xinh xắn được khách hàng ưa thích.

Nếu có dịp đến thăm xứ sở hoa anh đào, Japankuru tin rằng bạn nhất định phải ghé thăm những cửa hàng 100 yên sau đây. Mặc dù cùng là mô hình đồng giá 100 yên, mỗi cửa hàng lại có nét đặc trưng và thế mạnh riêng đấy nhé.

Daiso

Hiện tại, có thể nói Daiso đang là thương hiệu nổi tiếng và có quy mô lớn nhất trong thị trường kinh doanh cửa hàng đồng giá 100 yên. Với khoảng 3300 cửa hàng được mở trong nước, các mặt hàng của Daiso đã trở trên rất quen thuộc trong mỗi căn nhà của người dân Nhật Bản. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đang sở hữu khoảng 2000 cửa hàng trên 26 quốc gia khác. Cái tên “daiso sangyou” (大創産業) trong tiếng Nhật có nghĩa “tạo ra điều lớn lao” được đặt bởi chủ tịch Hirotake Yano, và quả thật là như vậy, cửa hàng bé nhỏ chỉ có hai nhân viên ngày nào đã có mặt không chỉ trên đất Nhật mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Cửa hàng Daiso tại thành phố Nakatsugawa – Nguồn: Luvit Town

Đối tượng khách hàng Daiso hướng tới khá đa dạng, đủ mọi lứa tuổi, giới tính. Các mặt hàng chủ yếu gồm có đồ làm bếp, văn phòng phẩm, đồ trang trí nhà cửa, đồ gia dụng, phụ kiện thời trang, đồ chơi, đồ điện, mỹ phẩm,…

Ảnh có chứa bàn, thực phẩm, nhựa

Mô tả được tạo tự động

Giấy tẩy trang – Nguồn: Daiso Sangyou

Ảnh có chứa thực phẩm, ký hiệu

Mô tả được tạo tự động
Đồ văn phòng phẩm – Nguồn: Daiso Sangyou

Ảnh có chứa thực phẩm, đầy, ảnh, bàn

Mô tả được tạo tự độngẢnh có chứa bàn, thực phẩm, bằng gỗ, đĩa

Mô tả được tạo tự động

Đồ làm bếp, phục vụ ăn uống – Nguồn: Daiso Sangyou

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý rằng sẽ có những món đồ có giá trên 100 yên, nên khi đến Daiso chúng ta cũng nên chú ý nhé.

Trang chủ của Daiso: https://www.daiso-sangyo.co.jp/


Có thể bạn sẽ thích: Angel Heart và Angel Clover – Đồng hồ kiêm phụ kiện cực chất đến từ Nhật Bản


CanDo

CanDo là một lựa chọn nữa cho bạn nếu muốn khám phá các cửa hàng 100 yên tại Nhật. CanDo là chuỗi cửa hàng 100 yên có gần 30 năm hoạt động, đặt trụ sở chính tại Tokyo và đã phát triển trên 1000 cửa hàng tại Nhật. Với triết lý doanh nghiệp là mang đến cho khách hàng sự hài lòng qua những sản phẩm chất lượng chỉ với giá 100 yên, CanDo không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ. Gần đây, CanDo cũng đã mở 6 cửa hàng hướng tới khách du lịch nước ngoài. Bạn có thể tìm thấy cửa hàng của CanDo tại Tokyo, Kyoto, Hokkaido, Osaka và Fukuoka.

Các sản phẩm của CanDo hướng tới phục vụ cuộc sống hàng ngày tương đối giống với Daiso và thực phẩm đóng gói. Đặc biệt, CanDo có bày bán các sản phẩm truyền thống của Nhật, thế nên đây có thể là một lựa chọn rất phù hợp nếu bạn muốn mua quà lưu niệm mang về đấy. Bạn cũng có thể đặt mua hàng qua mạng trên trang chủ của CanDo vì mảng bán hàng điện tử cũng đang được CanDo chú trọng đó.

Ảnh có chứa trong nhà, thực phẩm, tủ lạnh, mở

Mô tả được tạo tự động
Cửa hàng CanDo tại Nhật – Nguồn: Rosavia
Ảnh có chứa công cụ, trong nhà, bàn, khác nhau

Mô tả được tạo tự động
Công cụ sửa chữa – Nguồn: CanDo
Ảnh có chứa bàn, nhỏ, trắng, đang ngồi

Mô tả được tạo tự động
Cây trang trí nhà cửa – Nguồn: CanDo
Ảnh có chứa thực phẩm

Mô tả được tạo tự động
Đồ chơi truyền thống của Nhật – Nguồn: CanDo
Ảnh có chứa tủ lạnh, nhiều, che phủ, khác nhau

Mô tả được tạo tự động
Đồ ăn bổ dưỡng cũng giá 100 yên – Nguồn: CanDo
Khăn Tenugui xinh xắn – Nguồn: Cando

Trang chủ của CanDo: https://www.cando-web.co.jp/

Seria

Với các bạn yêu thích màu sắc, đặc biệt là các bạn nữ thì chắc chắn không thể bỏ qua chuỗi cửa hàng 100 yên của Seria vì hình ảnh các món đồ ngập tràn màu sắc ở đây. Với khẩu hiệu “Color the days”, Seria muốn mang đến mỗi ngày của khách hàng muôn vàn màu sắc. Từ “seria” trong tiếng Ý nghĩa là “nghiêm túc”, nên với tên mà thương hiệu đã chọn, Seria luôn đặt tinh thần làm việc hết mình vào mỗi sản phẩm để tạo nên những giá trị thật sự đến với khách hàng.

Ảnh có chứa bàn, trong nhà, tách, đang ngồi

Mô tả được tạo tự động
Đồ làm bếp – Nguồn: Seria

Khi ghé thăm gian hàng của Seria, bạn sẽ ấn tượng với cách bài trí tinh tế của từng gian hàng với sự kết hợp của các màu sắc tại đây. Hiện với hơn 1500 cửa hàng trên toàn quốc, sản phẩm của Seria hầu hết là được sản xuất tại Nhật và chọn lọc kỹ lưỡng. Hướng tới sự tinh tế và dấu ấn riêng, Seria cũng đăng tải các công thức làm đồ handmade cho khách hàng trên trang chủ của mình.

Sổ ghi chép – Nguồn: Seria
Ảnh có chứa trong nhà, bàn, xe tải, đầy

Mô tả được tạo tự động
Một góc gian hàng – Nguồn: Tofugu
Ảnh có chứa trong nhà, giá, đầy, bàn

Mô tả được tạo tự động
Những món đồ trẻ nhỏ ưa chuộng – Nguồn: Tofugu
Ảnh có chứa trong nhà, đối tượng, nhiều, đầy

Mô tả được tạo tự động
Nguồn: Tofugu

Ghé qua đây nếu bạn yêu thích mày mò làm những món đồ xinh xinh nhé.

Trang chủ của Seria: https://www.seria-group.com/

Watts

Watts cũng là một thương hiệu quen thuộc trong các hệ thống cửa hàng 100 yên. Thuộc công ty cổ phần Watts, các cửa hàng 100 yên bắt đầu được mở vào năm 1995. Watts hiện tại là sự sáp nhập thêm vào của hai hệ thống cửa hàng khác là Meets và Silk (lấy tên chung là Watts). Watts hướng đến các mặt hàng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày với tâm niệm gắn bó với mỗi cá nhân khách hàng, gắn bó với cuộc sống và gắn bó với từng khu vực mà khách hàng sinh sống, Watts mong muốn trở thành cửa hàng 100 yên luôn mang đến nụ cười trên môi.

Vậy Watts có gì khác so với các cửa hàng 100 yên đã được giới thiệu ở trên nhỉ? Nếu Daiso là thương hiệu tầm cỡ thế giới, CanDo hướng đến phục vụ cả mảng bán hàng trực tuyến, Seria trở thành lựa chọn đặc biệt của đối tượng nữ giới thì Watts đơn thuần có mặt tại hầu hết các siêu thị hay trung tâm mua sắm. Watts mong muốn là người bạn mỗi ngày của mọi nhà nên khi đi mua sắm, bạn có thể dễ dàng  tìm được cửa hàng 100 yên này trong các khu mua sắm đấy. Rất tiện phải không nào?

Ảnh có chứa trần, trong nhà, con người, đứng

Mô tả được tạo tự động
Cửa hàng 100 yên Watts – Nguồn: Foursquare
Ảnh có chứa trong nhà, đang ngồi, nhỏ, trắng

Mô tả được tạo tự động
Đồ làm bếp – Nguồn: Watts
Ảnh có chứa phòng, phòng ngủ

Mô tả được tạo tự động
Đồ nhập học cho trẻ – Nguồn: Watts
Ảnh có chứa đĩa, bàn, trong nhà, bánh

Mô tả được tạo tự động
Mặt hàng theo chủ đề Hoa anh đào – Nguồn: Watts

Trang chủ của Watts: https://www.watts-jp.com/

Có thể nói mô hình cửa hàng 100 yên là một nét rất riêng biệt và đặc trưng chỉ có ở Nhật Bản. Nếu có thể bàn luận thêm, số lượng và các thương hiệu cửa hàng 100 yên sẽ không chỉ dừng lại trong phạm vi bài viết này. Japankuru hy vọng đã giúp bạn có thêm một số gợi ý ghé thăm trong chuyến hành trình đến Nhật của mình. Chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy những món đồ thú vị không chỉ cho mình mà còn có thể tặng cho những người thân yêu.

Japankuru Team

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *