Nhật Bản luôn nổi tiếng với những linh vật đại diện cho từng vùng. Chính những linh vật này là chìa khóa kết nối giữa khách du lịch với nền văn hóa, đặc sản nổi tiếng hay những địa điểm tuyệt đẹp của Nhật Bản. Trước tiên, hãy để Japankuru giới thiệu đến bạn p 6 linh vật siêu cấp dễ thương của vùng Kanto nhé!

1.  Mascot Ibaraki – Nebaru-kun

Hustle Komon, linh vật thương nhân cao tuổi của tỉnh Ibaraki đã nghỉ hưu vào tháng 3 năm 2019 và trao lại dây cương cho Nebaaru-kun – một nàng tiên natto đáng yêu. Linh vật này  chính là đại diện cho món “Natto” – một loại thực phẩm lành mạnh được làm từ đậu nành lên men có nguồn gốc từ Ibaraki.

(Cre: Mondomascots.com)

Một nàng tiên ẩn mình với dáng vẻ ban đầu là một cô nhóc “nấm lùn” hay nhún nhảy khắp nơi trên đường phố. Cô nàng có thể nhanh chóng vươn lên cao hơn một cách đáng kinh ngạc, đồng thời “hô biến” thành một nàng tiên với chiều cao ấn tượng.

Cre: Youtube.com.onlyinjapango

Ngoài ra, cô tiên Natto này còn có một chiếc lưỡi có khả năng co giãn thần kỳ khiến du khách phải trầm trồ thích thú.

Dựa trên một nhân vật trong bộ phim truyền hình dài kỳ của Ibaraki, Nhật Bản. Komon, người giao dịch cũ đã từ chức sau 12 năm vì quyền của nhân vật đã hết hạn. Thay vào đó là Nebaaru-kun. Chắc chắn Nebaara-kun sẽ chứng tỏ mình là người kế thừa xứng đáng cho vị trí này.


Có thể bạn sẽ thích: 3 ngôi đền Thần đạo ở Ibaraki


2.  Moscot Tochigi – Tochisuke

Linh vật chính của Tochigi là một anh chàng Tochisuke với hình dáng của một căn nhà kho di động.

(Cre: Mondomascots.com)

Sở dĩ linh vật này có hình dạng như vậy là do chúng đại diện cho một loại công trình truyền thống của địa phương này. Đó là căn nhà kho truyền thống ngay tại thành phố Tochigi.

Tochisuke thường xuất hiện trong các lễ hội của Nhật Bản, đặc biệt là lễ hội Gotouchi-chara hàng năm ở Sumida, Tokyo.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những cung bậc cảm xúc siêu ngộ nghĩnh và đáng yêu của anh chàng này qua một loạt sticker mà Japankuru đưa ra dưới đây nhé.

(Cre: Chatsticker.com)

3.  Mascot Gunma – Gunma-chan

Gunma-chan là linh vật của quận Gunma. Về kỹ thuật, anh ấy có mặt từ năm 1983. Đó là lần đầu tiên khi anh ấy được tạo ra như một linh vật cho Đại hội thể thao quốc gia lần thứ 38 được tổ chức tại Gunma.

(Cre: Baoasahi.com)

Anh ta đã có một cuộc lột xác khổng lồ ngay sau đó. Biến đổi từ một chú ngựa màu xanh da trời, thành chú ngựa với diện mạo mới vô cùng đáng yêu khi có thêm chiếc bờm xinh xắn cùng cái mũ màu xanh lá cây siêu cưng.

Tỉnh Gunma là trung tâm chăn nuôi và buôn bán ngựa của những cư dân nơi đây. Do đó, linh vật hoàn hảo này đã được chọn để đại diện cho lịch sử phong phú và đáng tự hào của tỉnh Gunma.

Ngoài ra, sự xuất hiện vô cùng ngọt ngào của Gunma-chan còn được thể hiện ở những chiếc bánh ngọt nơi đây.

(Cre: Apple101.com)

Có thể bạn sẽ thích: Đi Nhật chơi nên mua mỹ phẩm gì làm qua cho người đẹp của bạn?


 4.  Mascot Saitama – Kaparu

Kaparu là một linh vật màu xanh lá cây với cái miệng rộng và một chiếc đầu hói hóm hỉnh.

(Cre: Baoasahi.com)

Kaparu – phiên bản hoạt hình dựa trên sinh vật thần thoại “kappa”. Theo dân gian, đôi chân của nó có màng, yêu thích dưa chuột và rất giỏi trong việc nghịch ngợm. Trong sách thiếu nhi, chúng giỏi leo trèo, nghịch ngợm, thường bắt cóc trẻ em, dìm chết người qua đường, cưỡng hiếp phụ nữ và thậm chí ăn thịt người. Tuy nhiên, Kaparu lại là một nhân vật dễ thương hơn rất nhiều. Linh vật này đã giúp thành phố Shiki, tỉnh Saitama thực hiện ước mơ để quảng bá các sự kiện văn hóa và thể thao của địa phương.

Vì thế, linh vật này đại diện cho một tập đoàn công cộng quảng bá văn hóa và thể thao ở thành phố phía bắc Tokyo, được chọn là nhân vật địa phương phổ biến nhất trong năm 2018 tại sự kiện “Yuru-kyara Grand Prix”.

5.  Mascot Chiba – Funassyi

(Cre: Welovefunassyi.com)

Funassyi là nhân vật linh vật nổi tiếng của Funabashi, một thành phố ở Chiba, Nhật Bản. Funassyi không phải là một cô gái cũng chẳng phải là một cậu bé mà là một nàng tiên lê tình cảm. Nàng tiên với bộ quần áo như một học sinh tiểu học cùng những chiếc thẻ tên trên chiếc áo nhỏ xinh màu xanh hy vọng.

Funassyi được tạo ra bởi một công dân của Funabashi với mục đích cổ vũ cư dân địa phương, đồng thời giúp quảng bá quê hương của linh vật này. Sau đó, Funassyi đã xuất hiện tại các sự kiện, lễ hội cũng như trên nhiều chương trình truyền hình và quảng cáo. Funassyi đã và đang trở nên phổ biến trên khắp Nhật Bản.


Có thể bạn sẽ thích: Phượt Nagano, Akita, Aomori tránh nóng mùa hè


6.  Mascot Kanagawa – Ayukoro-chan

Đến với Kanagawa, biểu tượng linh vật của thành phố Atsugi, Kanagawa chính là Ayukoro-chan – một chú heo ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Ayukoro-chan với hình dạng là một chú heo màu hồng với chiếc nón cá đội đầu kết hợp cùng bộ kimono truyền thống đầy màu sắc, trông chú vô cùng ấn tượng và thu hút. Chính tạo hình nổi bật của Ayukoro-chan  đã giới thiệu về  hai sản vật nổi tiếng tại thành phố Atsugi xinh đẹp là cá (ayu) và thịt lợn. 

(Cre: Mondomascots.com)

Vậy là Japankuru đã giới thiệu đến bạn 6 linh vật siêu dễ thương vùng Kanto rồi. Mỗi linh vật đều là đại sứ thương hiệu của mỗi tỉnh, mang trên mình sứ mệnh truyền tải  văn hóa Nhật Bản đến với du khách trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, những linh vật đáng yêu nơi đây còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục trẻ em. Ví dụ như: Trẻ em thường nghe lời khuyên về an toàn đường bộ nếu nó đến từ Kumamon, chứ không phải là một lời nhắc nhở nhàm chán của người lớn.  Hãy cùng Japankuru tìm hiểu thêm về các loại mascot thú vị trong những bài viết tiếp theo nhé!


Có thể bạn sẽ thích: Yuru-chara Grand Prix – “trận chiến” giành ngôi vương kịch tính giữa các mascot Nhật Bản


Japankuru Team

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *