Ở những bài viết trước Japankuru đã giới thiệu đến các bạn những đại sứ ngộ nghĩnh đại diện cho một số vùng như: Hokkaido, Tohoku, Kanto, Chubu. Đi dọc từ Bắc vào Nam của xứ sở hoa anh đào, tiếp đến sẽ là vùng Kansai. Ngay bây giờ, Japankuru sẽ đưa bạn bước chân vào thế giới các linh vật siêu đáng yêu của vùng đất này nhé.

1. Mascot Kyoto – Mayumaro

Mayumaro là linh vật chính thức tại Kyoto – thành phố xinh đẹp, nổi tiếng với nghề dệt vải. Mayumaro có tuổi thọ lên đến 2000 năm, được lấy cảm hứng từ kén tằm. 

Nhìn từ xa, Mayumaro như một quả trứng di động khổng lồ màu vàng nhạt. Chú ta còn thích khoác thêm chiếc áo choàng tím và mặc khố màu vàng đậm trông rất buồn cười.

Trong tiếng nhật “mayu” có nghĩa là kén tằm. Vì là một “kén tằm” đáng yêu nên việc Mayumaro không có miệng cũng không có gì đáng ngạc nhiên cả. Nhờ vậy, mà Mayumaro càng thêm đáng yêu và thú vị, khiến mọi người yêu thích.

Mayumaro mang trên mình sứ mệnh lan tỏa tình yêu từ thành phố Kyoto đến với du khách quốc tế. Sự xuất hiện của những chú linh vật đáng yêu này là không thể thiếu trong các lễ hội văn hóa, chương trình, sự kiện du lịch nơi đây.

Cre: ninnaji.wordpress.com

2. Mascot Osaka – Suitan

Suitan, linh vật đại diện cho thành phố Suita, Osaka có một khuôn mặt xinh xắn và đáng yêu với mô típ “suita kuwai” – một loại cây đặc trưng của địa phương. Loài cây này, có hoa màu trắng thường nở vào đầu hè, hoa đực nằm trên đỉnh còn hoa cái ở dưới những chiếc lá. Mỗi lần Suitan xuất hiện là mỗi lần mang đến sự trẻ trung, năng động cho bầu không khí. Màu sắc tươi tắn của bộ áo đỏ, yếm vàng cùng cái cây xinh xinh mang tên Kuwai trên đầu càng làm tôn lên vẻ trẻ khỏe của Suitan. 

Suitan rất thích ca hát, nhảy múa đặc biệt là được biểu diễn cùng các bạn nhỏ nữa. Hãy thưởng thức những điệu nhảy ngọt ngào cùng Suitan ngay dưới video này nhé. 

Ngoài ra, những Sticker Suitan cũng có muôn vàn sắc thái nữa đấy. Chắc chắn xem xong một loạt sticker Suitan bạn sẽ càng thích linh vật này hơn. 

Cre: chatsticker.com

3. Mascot Nara – Sento-kun

Sento-kun được sinh ra vào ngày 12 tháng 2 năm 2008, là linh vật chính thức của “lễ kỷ niệm 1300 năm Nara-Heijo Kyo – cố đô của Nhật Bản vào năm 2010. 

Sự kết hợp mới mẻ từ hình hài của vị La Hán cùng cặp sừng hươu trên đầu tạo nên một Sento-kun độc đáo. Hình ảnh này chính là đặc trưng của thành phố cổ kính Nara với vị La Hán đại diện cho phật giáo, còn hình ảnh hươu nai chính là sứ giả của thần linh đại diện cho đạo Shinto.

Sento-kun rất năng động, vui tươi, luôn tràn đầy sức sống và rất ham học hỏi, tiếp thu trí tuệ tương lai từ những kiến ​​thức cũ. Ngoài ra, Sento-kun còn sở hữu một tài năng đặc biệt đó là thực hiện 12 tư thế thương hiệu cùng với việc thông thạo mọi ngôn ngữ trên trái đất. Điều đặc biệt hơn nữa là anh ta rất giỏi trong việc truyền năng lượng của mình cho mọi người xung quanh.

Linh vật này thường xuyên có mặt ở hầu hết các lễ hội, sự kiện văn hóa và du lịch. Mang đến nhiều thông điệp cũng như những đặc trưng về văn hóa, cảnh quan của Nara đến du khách.

Cre: trauvietnam.com

4. Mascot Hyogo – Habatan

Habatan, linh vật quốc gia của Đại hội thể thao quốc gia Nojigiku Hyogo năm 2003.  Năm 2006, Habatan đã làm việc chăm chỉ  với vai trò là một linh vật để quảng bá cho Đại hội thể thao quốc gia lần thứ 61 “Cuộc thi thể thao quốc gia Nojigiku Hyogo” và Đại hội thể thao quốc gia lần thứ 6 “Giải đấu Nojigiku Hyogo”. Habatan thích thú đi đến nhiều nơi, nhảy cùng mọi người, chụp ảnh kỷ niệm và trở thành cảnh sát trưởng trong một ngày.

Kể từ tháng 4 năm 2007, bằng sự nỗ lực hết sức mình Habatan đã được công nhận là linh vật của tỉnh Hyogo. Mang trên mình sứ mệnh lan tỏa “năng lượng của Hyogo” đến các du khách trong và ngoài nước.

Habatan là một con chim lớn, với cái bụng to và trang phục siêu ngộ nghĩnh, đôi lúc còn bị nhầm với gà bởi bộ lông óng mượt. Tuy nhiên linh vật này lại mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Bởi vì, linh vật được lấy ý tưởng từ phượng hoàng đang bay lượn, tượng trưng cho sự xuất hiện và vươn mình từ đống tro tàn, đổ nát của tỉnh Hyogo sau trận động đất lớn Hanshin-Awaji.

Cre: miyacita.co.jp

5. Mascot Shiga – Hykonyan

Hikonyan là linh vật vô cùng nổi tiếng với ý nghĩa tượng trưng cho lâu đài Hikone (quận Shiga, Nhật Bản). Hikonyan được tạo ra nhằm kỷ niệm 400 năm ngày xây dựng lâu đài Hikone và từ đó nó được lấy làm biểu tượng chính thức của tỉnh Kikone. 

Hình ảnh Hykonyan là sự kết hợp của “chú mèo cầu may” – chú mèo đã cứu sống lãnh chúa thứ hai của lãnh địa Hikone khỏi bão tố. Còn chiếc mũ sắt đỏ được hình dung như hình tượng chú mèo với chiếc mũ sắt trong bộ giáp samurai trong truyền thuyết. Sau này, Hikonyan đã trở thành linh vật chính thức của tỉnh Hikone.

Hikonyan luôn chào đón khách du lịch đến thăm lâu đài Hikone với nụ cười vô cùng thân thiện. Tên gọi của chú mèo này được ghép từ tên lâu đài “Hikone” và “nyan” – từ tượng thanh tiếng kêu loài mèo ở Nhật.

Tương truyền rằng, nguồn gốc của Hikonyan dựa trên câu chuyện về lãnh chúa Naokatsu thời Edo – người đã hoàn thành việc xây dựng lâu đài và thoát khỏi bị sét đánh nhờ có chú mèo thần tài.

Cre: Takashi Hososhima@flickr

6. Mascot Wakayama – Kii-chan

Một chú chó trắng toàn thân với cái đai hình chữ W xanh quanh bụng chính là Kii-chan – linh vật của tỉnh Wakayama xinh đẹp. 

Kii-chan chính là từ viết tắt của “Ki-kuni”, “Kii-kuni” và “Kishu-dog” – giống chó nổi tiếng của Wakayama. Chữ W màu xanh lá thể hiện chữ cái đầu tiên tên của tỉnh cùng màu xanh của thiên nhiên địa phương này. 

Kii-chan mang đến cho du khách một cảm giác thoải mái, thân thương và nhẹ nhàng. Kii-chan với tất cả tình yêu thiên nhiên và thể thao sẽ giới thiệu và truyền bá những món ăn ngon, những địa điểm thú vị tới du khách. Chắc chắn linh vật này sẽ khiến du khách có những trải nghiệm đáng nhớ tại Wakayama. 

Cre: mondomascots.com

Có thể nói, Nhật Bản khá thành công trong việc sáng tạo ra những linh vật dễ thương đặc trưng cho từng vùng. Chính những linh vật đã góp phần vào việc xây dựng thương hiệu thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền tới Nhật Bản. Hơn nữa, những linh vật này được mọi người yêu mến đến nỗi mà có những fanclub hay trang web riêng dành cho từng linh vật. 

Japankuru Team

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *